ads

Khái niệm máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén là gì? Cấu tạo và đặc điểm thế nào?

Sản phẩm bơm màng khí nén là gì đang là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Một số nội dung trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ được điều này.

Máy bơm màng khí nén đang là thiết bị được nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu rõ bơm màng khí nén là gì chưa? Nguyên lý vận hành như thế nào? Nếu hiểu rõ hơn về điều này mời bạn hiểu rõ những nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây.

Máy bơm màng bằng khí nén là gì?

Loại máy bơm màng này sử dụng áp lực của khí nén tác động lên màng bơm sau đó truyền áp lực cho chất bơm để bơm truyền các chất đi. Trong đó, đặc biệt mát có thể làm việc trong thời gian dài nhưng tiêu tốn ít nguyên liệu. Bên cạnh đó, chúng còn đảm bảo an toàn và dùng nhiều trong các ngành công nghiệp và sản xuất cũng như đời sống.

máy bơm màng khí nén

Máy vận hành theo cơ chế, máy có hai màng bơm ở bên trái và bên phải, công việc hai màng bơm này thay đổi liên tục để chất lỏng di chuyển đều đặn. Van khí nén sẽ cấp khí nén đi đến buồng chứa bên trái để tạo áp lực đẩy màng bơm sang trái hướng ra. Tại áp lực này thì van đầu tiên sẽ được đóng để mở van thứ 2 cho phép chất lỏng bơm đi.

Màng bơm bên phải sẽ di chuyển cùng chiều sang trái qua trục nổi tạo nên áp lực chân không giúp đóng van số 4 và mở van số 3. Điều này để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Việc này sẽ diễn ra liên tục và lặp lại đều đặn đảm bảo làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, có một số lưu ý nhỏ bạn cần chú ý là dù dùng để bơm hóa chất nào thì máy cũng có nguyên lý làm việc tương tự nhau. Nhưng với môi trường làm việc khác nhau chúng mang đến hiệu quả cụ thể.

Cấu tạo của máy bơm màng khí nén

Bộ phận cấu tạo bơm màng khí nén là gì? Theo đó, máy có cấu tạo đơn giản với các bộ phận như thân bơm, cổng kết nối với ống dẫn chất lỏng, van khí và màng bơm, van bi và đế van.

Trong đó thân bơm là nơi chứa chất lỏng bởi lẽ bộ phận này tiếp xúc trực tiếp của chất bơm vì thế nên cần được làm từ chất liệu phù hợp với từng chất khác nhau. Còn cồng kết nối ống dẫn có hai loại gồm: hút – xả, xoay chuyển 180 độ và hoạt động rất tích cực.

Phần màng bơm được thiết kế đặc biệt từ các vật liệu chống lại sự ăn mòn của hóa chất. Bộ phận này quyết định đến độ bền cũng như chất lượng của hệ thống máy vì thế nên chú ý trong khi lựa chọn. Cùng với đó, van bi và đế van bơm cũng chịu sự tác động của chất bơm nên tìm loại chất liệu thích hợp với loại hóa chất sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, phần vỏ máy bơm được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau tương ứng với các ngành nghề. Chẳng hạn như inox dùng trong công nghiệp thực phẩm, nhôm dùng để bơm dung môi hoặc gang dùng để bơm hóa chất có tính ăn mòn cao…

Một số thông tin trên đây giúp bạn hiểu rõ bơm màng khí nén là gì. Nếu như có băn khoăn gì hãy liên hệ với Công ty Việt Á để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ kịp thời. 

Share on Google Plus

About Máy nén khí Việt Á

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét